Những mẫu xe
đầu tiên của Keeway xuất hiện tại Việt Nam cũng trên dưới chục năm trước, cái thời xe Trung Quốc giá rẻ vẫn đang làm mưa làm gió.
Cùng xuất hiện
cùng thời điểm đó nhưng được sản xuất tại Đài Loan – Trung Quốc, Keeway ARN 125 cũng bị
đánh đồng cùng bao chiếc xe nhái giá rẻ giờ đa số không còn lưu thông nổi trên đường do chất lượng và độ bền quá tồi.
-a4381.jpg)
Keeway ARN 125 hiện vẫn được khách hàng Châu Âu (đặc biệt tại Đức) ưa chuộng
Nhưng thực tế thì
chiếc xe ga này khi xuất hiện vào năm 2004 có giá bán không hề rẻ so với những
chiếc xe ga bình dân cùng thời điểm đó như SYM Atilla hay Nouvo.
Kiểu dáng lạ,
bắt mắt có đôi chút phá cách nên khách hàng của ARN 125 chủ yếu là thanh niên.
Cặp
đèn trước tách đôi ở phần đầu nhô về phía trước, phần thân xe cũng được gọt một
đường vuốt tới đuôi xe tạo cho chiếc xe hình thái khí động học của một chiếc
xe đua.
Có lẽ ít người nhận ra rằng kiểu dáng của ARN 125 được bê nguyên mẫu từ một mẫu xe nội địa
của Honda, mẫu Honda X8. Hầu hết các chi tiết đều có thể thay thế qua lại cho
nhau một cách dễ dàng.
-a4381.jpg)
Phần đầu như con thoi nhô ra phía trước với cặp đèn pha cá tính.
-a4381.jpg)
Đuôi xe cũng mang đậm phong cách thiết kế thể thao.
Chiếc ARN
125 mà Autopro sử dụng cho bài viết còn khá mới với đồng hồ công tơ mét
chỉ dừng ở 10.500 km. Tuy sử dụng ít, nhưng phần nhựa của chiếc xe cũng đã rệu
rã nhiều. Những tiếng kêu lạch cạch phát ra khá thường xuyên kể cả khi di chuyển
trên đường không quá xấu.
Chiếc xe được
trang bị động cơ 124 cc, mô men xoắn cực đại 7,8 Nm tại vòng tua 6500. Khác với
vẻ ngoài xuống cấp thì bộ máy của Keeway ARN 125 vẫn chứng tỏ khả năng vận hành
của một chiếc scooter đã từng được ưa chuộng tại Châu Âu.
-a4381.jpg)
Phanh trước và sau đều an toàn.
Tăng tốc 0 –
60 km/h, chiếc xe mất 9 giây. Từ 0 – 80km/h trong 15 giây. Ga từ khi bứt tốc đến
khi đạt tốc độ test đều mượt, không có biểu hiện thất tốc hay đuối hơi.
Bộ thụt trước
có lẽ thiếu sự bảo dưỡng cần thiết nên càng làm những tiếng kêu từ bộ vỏ nhựa
thêm cộng hưởng âm thanh khi di chuyển tốc độ cao.
-a4381.jpg)
Gia tốc không quá cao nhưng mượt mà
Nếu để di
chuyển trong phố đông, tính linh hoạt tay lái của Keeway ARN 125 là một lợi thế không phải bàn cãi.
Về tiêu thụ
nhiên liệu, chiếc xe khiến nhóm thử xe giật mình với quãng đường 100km hỗn hợp,
xe tiêu thụ 3 lít xăng.
Không thể so
sánh với những chiếc xe đời mới ngày càng tiết kiệm nhiên liệu với một loạt những công nghệ tiên tiến như Fi, nhưng với số tiền chỉ
từ 3 – 5 triệu để sở hữu một chiếc xe tay ga bền bỉ và cá tính thì Keeway ARN 125 chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét